google.com, pub-6706871631273490, DIRECT, f08c47fec0942fa0 AMEEN [อมีน] เร แม็คโดนัลด์ หนังฮาลาลเรื่องแรกของโลก ผกก คนรุ่นใหม่ - EVENT96.NET

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

AMEEN [อมีน] เร แม็คโดนัลด์ หนังฮาลาลเรื่องแรกของโลก ผกก คนรุ่นใหม่

วันนี้ได้ไปดูหนังเรื่องอมีน สมใจที่รอคอย ที่หอประชุมtot วันนี้มีสามรอบ เต็มทุกรอบ หลังจากที่เพื่อนคนหนึ่งเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว นำลิ้งก์ตัวอย่าง จากยูทูปมาแชร์หน้าfacebook ผมดูแล้วชอบมาก อึ้งกับความตื่นเต้นตัวอย่างหนัง แค่ตัวอย่างทำได้ดีขนาดนี้ จึงหาข้อมูลโทรจอง ผู้รับจองแจ้งว่า วันนี้เหลือแค่1ที่นั่ง ผมก็เลยจองเลยยยยย เพราะวันอื่นไม่ว่างดู พอมาถึงเห็นคนเยอะมาก ของรอบบ่าย เขามีประตูเข้า แยกชายหญิง ที่นั่งก็แยกชายหญิง 
      ช่วงแรกๆอาจจะไม่มีแอ็คชั่น บอกที่มาของเรื่อง เน้นปรัญญา นำเสนอแง่มุมตัวของอมีนที่รับบทโดย เร แม็คโดนัลด์ เกิดอุบัติดเหตุจึงความจำเสื่อม ได้รับการช่วยเหลือจากอิม่าม จึงไปใช้ชีวิตกับชาวมุสลิม  แต่อิม่ามและชาวมุสลิม หมู่บ้านนี้ปกป้องช่วยเหลือชาวโรอิงยา จึงไปเกี่ยวข้อง ขัดแย้งกับพวกค้ามนุษย์ ในเรื่องจะมีการไล่ล่า มุมภาพที่ดื่นเต้น มุสลิมก็ใช้หลักสันติในการต่อสู้ แต่เหตุการณ์ จะลงเอยอย่่างไร หักมุมแค่ไหน  ต้องติดตาม ในเรื่องมีนักแสดงระดับฝีมือมากมาย เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดโดย ฮามีซี อัคคี-รัฐ ผู้กำกับหนุ่มมุสลิมคนรุ่นใหม่ ผ่านมุมมองที่เข้าใจหลักของศาสนาอิสลาม มุมกล้องสวย ภาพสวย เป็นหนังเรื่องแรกของโลกที่ดนตรีประกอบหนังเรื่องนี้ ไม่ได้มาจากเครื่องดนตรี แต่มาจากไหนต้องไปดู เมื่อดูจบมีผู้กำกับ โปรดิ้วเซอร์มาร่วมพูดคุย เล่นเกมส์  
    อมีน เป็นภาพยนตร์เทิดเกียรติศาสนทูตมุฮัมมัด เรื่องแรกของโลก และเป็นหนังบริสุทธิ เรื่องแรกของโลกที่ ไม่มีคำหยาบ ไม่มีเลิฟซีน ไม่มีอบายมุข ไม่มีเหล้า บุหรี ให้นักแสดงแสดงมาสูบบุหรีโชว์ เหมือนหนังเรื่องอื่นๆ เป็นความใฝ่ฝันของผม ที่อยากให้หนังปลอดบุหรี เหล้าเบียร์ ในเรื่องมีหลักการใช้ชีวิต คำคม ที่แตกต่างจากมุมมองหนังเรื่องอื่นๆ











ต้องขอบคุณผู้สร้างมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ กับ White Channel

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง “อมีน” (AMEEN)
1. ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์นอกกระแส และสามารถเรียกได้เต็มปากว่าเป็น ภาพยนตร์ทางเลือกใหม่ ที่ไม่เคยปรากฏในประเทศไทย
กล่าวคือ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะหลีกเลี่ยงและไม่ทำในสิ่งที่พบบ่อยในภาพยนตร์ไทยปกติ ซึ่งความท้าทายนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกรอบและขอบเขตในการนำเสนอค่อนข้างมาก ซึ่งนำไปสู่ความยากลำบากในเกือบทุกขั้นตอนในการผลิตภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทหรือขั้นตอนอื่นๆ รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ แต่ทีมงานทุกคนก็พร้อมที่จะฝ่ากับความท้าทายดังกล่าวข้างต้น และปรารถนาให้เป็นหนังทางเลือก เพื่อให้ผู้ชมได้พบแนวทางใหม่ๆในการชมภาพยนตร์
ซึ่งในการชมภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่องจะ...
ไม่พบ... เสียงดนตรีประกอบภาพยนตร์ ที่มาจากเครื่องดนตรีตั้งแต่เริ่มจนจบเรื่อง
ไม่พบ... ฉากสูบบุหรี่ หรือเสพยาเสพติดทุกชนิด
ไม่พบ... ฉากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ไม่พบ... ฉากที่มีภาพหรือสิ่งที่เป็นอบายมุขปารกฏอยู่ในฉาก แม้แต่ฉากเดียว
ไม่พบ... การพึ่งพาหรือการนำเสนอเรือนร่างสตรี หรือฉากโป๊เปลือย มาเป็นจุดขาย (เพื่อให้เกียรติสตรี)
ไม่พบ... มุกตลกทะลึ่ง คำลามก รวมถึงคำที่ส่อไปในทางดังกล่าว
2. ภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้างจากเนื้อหาวัจนะ คำพูดของศาสนทูตท่านสุดท้ายคือ “นบีมุฮัมมัด” ในประเด็นและมุมมองที่น้อยคนจะเคยได้รับรู้
3. ที่มาที่ไปของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เมื่อประมาณ 3 ปีก่อนหน้านี้ ได้เกิดกรณีการสร้างภาพยนตร์ดูหมิ่นท่านศาสนทูต”มุฮัมมัด”ที่สร้างจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้มุสลิมทั่วโลกเกิดความไม่พอใจ จนกระทั่งได้เป็นกระแสรุนแรงไปทั่วโลก
ซึ่งทางทีมงาน , ผู้กำกับและชาวมุสลิมจำนวนมากที่ไม่พอใจ ได้เดินขบวนประท้วง และร่วมกันยื่นหนังสือร้องเรียนกับสถานทูตประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จในการเรียกร้องในการขอระงับและยุติการฉายภาพยนตร์ดูหมิ่นศาสนาเรื่องนี้ และในท้ายที่สุดแล้วภาพยนตร์ดูหมิ่นศาสนาเรื่องนี้ก็ยังคงมีการละเมิดต่อไป
ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ทางทีมงานผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวมุสลิม รวมถึงความร่วมมือที่ดีจากชาวไทยพุทธและชาวคริสเตียนในไทย ทำให้ภาพยนตร์เทิดเกียรติศาสนทูตมุฮัมมัด เรื่อง “อมีน AMEEN” ที่ผลิตออกมาเพื่อสร้างความเข้าใจอย่างถูกต้องให้กับต่างศาสนิกที่มีต่อศาสนาอิสลาม ได้เข้าถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสันติภาพและพลิกฟื้นคุณธรรม 
  
 ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ameenthemovie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here