google.com, pub-6706871631273490, DIRECT, f08c47fec0942fa0 ช่อง 3 ร่วมกับ ค่ายทีวีซีน ถือฤกษ์ดี บวงสรวงละครใหม่ 2 เรื่อง “แม่เลี้ยง” “แสนรัก”กองทัพ พีค ประกบคู่2 นางเอก อุ้ม อิษยา และ พีพี ปุญญ์ปรีดี - EVENT96.NET

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ช่อง 3 ร่วมกับ ค่ายทีวีซีน ถือฤกษ์ดี บวงสรวงละครใหม่ 2 เรื่อง “แม่เลี้ยง” “แสนรัก”กองทัพ พีค ประกบคู่2 นางเอก อุ้ม อิษยา และ พีพี ปุญญ์ปรีดี

        


ช่อง 3 ร่วมกับ ค่ายทีวีซีน ถือฤกษ์ดี บวงสรวงละครใหม่ 2 เรื่อง 
“แม่เลี้ยง” “แสนรัก”กองทัพ พีค ประกบคู่2 นางเอก อุ้ม อิษยา และ พีพี ปุญญ์ปรีดี


       ช่อง 3 ร่วมกับ คุณปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ แห่งค่ายทีวีซีน ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวงละครใหม่ 2 เรื่อง ณ ช่อง 3 หนองแขม ได้แก่ ละคร เรื่อง แม่เลี้ยงผลงานของผู้กำกับฯ บรรจง สินธนมงคลกุลนำแสดงโดย กองทัพ พีค,อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ,แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์,ลีน่า ลลินา ชูเอ็ทท์,โบ๊ท ธารา ทิพา, ลภัสรดา ช่วยเกื้อ, ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี, วาสนา พูนผล, นัฐนิช ประดิษฐาน, พิศมัย วิไลศักดิ์ และ ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์




     พร้อมด้วยละครเรื่อง แสนรัก ผลงานของผู้กำกับฯ อดุลย์ ประยันโตนำแสดงโดย ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, กองทัพ พีค,พีพี ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์, ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์, สกลรัฐ พันเทศ, ศักราช ฤกษ์ธำรง,น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย,เอนจอย ธิดารัตน์ ปรือทอง,เป็นไต๋ นัฐนิช ประดิษฐาน และจุ๊บแจง วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ






































บทประพันธ์  :        ณรัญชน์

บทโทรทัศน์  :        เอกลิขิต

ผลิตโดย       :        บริษัท ที.วี.ซีน จำกัด

กำกับการแสดง       :        บรรจง  สินธนมงคลกุล



เมื่อความเป็น “แม่” ที่วาดหวังไว้ กลายเป็น “แม่เลี้ยง” แบบไม่ทันตั้งตัว

ของแถมของการแต่งงานอันสวยหรู คือ ลูกเลี้ยงสายเผ็ดเด็ดยันเงา

“แม่เลี้ยง”อย่างเธอจะลงเอยแบบไหน...

 

แม่เลี้ยง

          การแต่งงานที่ถูกชี้หน้าว่าแย่งเค้ามาของ พลอยแสง คุณหนูตระกูลผู้ดีตกยากเพราะครอบครัวล้มละลาย กับ อารัญ นักธุรกิจหนุ่มฐานะดีหลงรักพลอยแสงตั้งแต่แรกเห็น ผู้ชายที่พลอยแสงหวังจับเพื่อเป็นบันไดให้เธอกลับมาสู่ความร่ำรวยอีกครั้ง โดยรู้อยู่แล้วว่าอารัญคือผู้ชายที่ ปณาลี รักและกำลังจะแต่งงานด้วย ปณาลีคือเพื่อนสมัยเรียนลูกสาวแม่ค้าขายหมูในตลาดที่ร่ำรวยมาจากการขายที่ดินมรดก แต่ถึงแม้จะรวยขึ้นมา ภูมิหลังที่เป็นลูกแม่ค้าก็ยังถูกเพื่อนเปรียบเทียบกับลูกผู้ดีเก่าอย่างพลอยแสงอยู่เสมอ สร้างความเกลียดชังให้กับปณาลีทำให้เธอคอยหาเรื่องพลอยแสงไม่เว้นวัน และเมี่อถูกพลอยแสงเอาคืนแทบกระอักด้วยการแย่งผู้ชายที่ปณาลีหลงรักและหมายมั่นจะแต่งงานด้วย ปณาลีจึงตามจองล้างจองผลาญพลอยแสงทุกวิถีทางเป็นความแค้นที่ทวีคูณ เธอครองตัวเป็นโสดมาตลอดหลังจากอกหักจากอารัญ และไม่เคยลืมความแค้นว่าพลอยแสงคือคนที่ทำให้ตนเองต้องเป็นหม้ายขันหมาก

          พลอยแสงแย่งอารัญมาจากปณาลีได้สำเร็จ โดยไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วอารัญแอบมีลูกกับ กันตา สาวใจแตกที่วางแผนจับอารัญด้วยการปล่อยตัวท้องหวังเงิน อารัญรับแต่ลูกไม่รับแม่และเมื่อเค้าแต่งงานกับพลอยแสงจึงบอกความจริงเรื่องลูกติดให้พลอยแสงรู้ พลอยแสงตกกระไดพลอยโจนต้องกลายเป็น “แม่เลี้ยง” ของดารินกานต์ เด็กหญิงวัย 12 ปีไปโดยปริยาย หลังจากแต่งงานกลายเป็นคุณผู้หญิงของบ้านอารัญและเป็นแม่เลี้ยงได้ไม่นาน อารัญสามีที่รักของพลอยแสงก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทิ้งดารินกานต์ซึ่งยังเล็กและถูกแม่แท้ๆคอยเป่าหูว่าแม่เลี้ยงไม่มีทางรักลูกเลี้ยงจริง แถมอารัญยังทำพินัยกรรมมอบอำนาจสิทธิ์ขาดในการดูแลมรดกให้พลอยแสง และจะยกมรดกให้กับดารินกานต์เมื่อไรก็ได้ที่พลอยแสงเห็นสมควร ท่ามกลางความงุนงงของทุกคนว่าทำไมอารัญถึงได้ทำพินัยกรรมแบบนี้ กลายเป็นการตอกย้ำให้ดารินกานต์เข้าใจว่าพลอยแสงไม่หวังดีกับเธอและมรดกของเธอ สร้างความเกลียดชังขึ้นในใจของลูกเลี้ยงและพยายามทุกทางเพื่อจะกำจัดพลอยแสงทวงสมบัติของตนคืน

            ในระหว่างที่อารัญยังมีชีวิตอยู่พลอยแสงพา มิริน เด็กสาวรุ่นเดียวกับดารินกานต์ ที่กำพร้าแม่เธอเป็นลูกของคนขับรถในบริษัทของพลอยแสงที่พ่อติดคุกข้อหาขับรถชนคนตาย มาหาอารัญเช่นเดียวกับตอนที่อารัญพาดารินกานต์มาหาเธอและขอรับเลี้ยงมิรินไว้ในบ้านอีกคน ดารินกานต์คุณหนูอารมณ์ร้อนเกลียดทั้งพลอยแสงและมิรินเพราะคิดว่าทั้งคู่จะมาแย่งของที่เป็นของเธอไป เด็กทั้งคู่จึงไม่ค่อยลงรอยกัน มิรินเป็นคนกตัญญูและมีวิธีคิดที่ไม่ให้ตัวเองเจ็บปวด จึงอดทนกับดารินกานต์มาได้โดยเอาความกตัญญูต่อพลอยแสงเป็นที่ตั้ง ความไม่กินเส้นของเด็กทั้ง 2 ยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆเมื่อทั้งคู่ดันชอบพฤทธิ์ ลูกชายของมารตีเพื่อนบ้านรั้วติดกัน พลอยแสงให้มารตีช่วยสอนพิเศษให้ดารินกานต์กับมิริน ทำให้ทั้ง 3 คนรู้จักสนิทสนมกันตั้งแต่เด็ก ดารินกานต์กับมิรินชอบพฤทธิ์ทั้งคู่ แต่พฤทธิ์กลับแอบชอบมิรินโดยที่มิรินและดารินกานต์ไม่รู้ มีเพียงมิรินที่เข้าใจไปเองว่าดารินกานต์กับพฤทธิ์ต่างฝ่ายต่างมีใจให้กัน เมื่อเติบโตขึ้นความสัมพันธ์ของทั้ง 3 ห่างหายไปพักนึงหลังพฤทธ์เดินทางไปต่างประเทศกับแม่และครอบครัวใหม่ของแม่ จนในที่สุดเมื่อพฤทธิ์กลับมา ความรู้สึกสมัยเด็กจึงย้อนมาอีกครั้ง ก่อนที่พฤทธิ์จะกลับมาดารินกานต์แอบคบกับ ภูวินทร์ เพราะความว้าเหว่ไม่มีใคร ภูวินทร์คือญาติห่างๆที่ปณาลีรับเลี้ยงไว้ในบ้านโดยมีจุดประสงค์ในการอุปการะคืออยากให้ภูวินทร์คอยดูแลรับใช้เธอไปตลอดชีวิต เมื่อพลอยแสงรับเลี้ยงมิรินได้ เธอก็เลี้ยงภูวินทร์ได้และจะเลี้ยงให้ได้ดีกว่า แต่การเลี้ยงภูวินทร์ของปณาลีเป็นการเข้มงวดควบคุมแบบเป็นเจ้าชีวิต ซึ่งภูวินทร์เก็บซ่อนความคับแค้นใจมาโดยตลอดและหาทางเอาคืนปณาลีเช่นกัน

ผู้หญิงทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวพันในชีวิตของภูวินทร์ คือคนที่เค้าต้องการใช้เป็นเครื่องมือเพื่อความสำเร็จและเป้าหมายสูงสุดในชีวิตของตน หนึ่งในนั่นก็คือ พลอยแสง หญิงสาวที่อายุห่างกับภูวินทร์พอสมควร แม่เลี้ยงและลูกเลี้ยงดันพอใจผู้ชายคนเดียวกัน ไม่มีใครเดาใจภูวินทร์ได้ว่าคนไหนคือตัวจริง และคนไหนคือหมากในกระดานที่เค้าจะเขี่ยทิ้ง พลอยแสงศัตรูคนสำคัญคือเป้าหมายที่ดารินกานต์จ้องจะกำจัดเพื่อทวงคืนมรดกในตอนต้น มาถึงวันนี้พลอยแสงกลายเป็นศัตรูหัวใจของดารินกานต์เพิ่มอีก1ตำแหน่ง

ระหว่างความรักต่อ “ภูวินทร์”ผู้ชายที่เข้ามาเติมเต็มและช่วยดูแลคุ้มครองเป็นคนที่เธอต้องการในชีวิต

กับความรักของแม่ที่มีต่อ “ดารินกานต์”ลูกเลี้ยงที่คอยจ้องวางแผนทำลายล้างเธอทุกเวลา

“แม่เลี้ยง”อย่างเธอจะเลือกเส้นทางไหน

และความรักที่มั่นคงของ “พฤทธิ์”จะต้านทานคำขอร้องของพลอยแสงได้อย่างไร

รึว่า “มิริน”คือผู้เสียสละที่แท้จริงที่ยึดมั่นความกตัญญูยอมหลีกทางให้ดารินกานต์เพราะคำขอของ พลอยแสง



เค้าโครงเรื่องโดย  สวิตตา ชิญน

บทโทรทัศน์โดย  บทกร        

กำกับการแสดงโดย  อดุลย์  ประยันโต

ผลิตโดย  บริษัท ที.วี.ซีน จำกัด


 

 

พัน หมื่นรักใด ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับ แสนความรักของแม่

ที่ยอมทำทุกอย่างได้....เพื่อให้ลูกมีความสุข

แม้สิ่งที่ทำนั้น ...จะเป็นสิ่งที่ลูก ไม่ต้องการเลยก็ตาม 

แ ส น รั ก

 

คุณนายเหมย ตรงพาณิชย์ รักและเป็นห่วงลูกชายทั้งสาม ซึ่งได้แก่ รัก  รวี และ รณกร มาก หวังจะหาลูกสะใภ้ดีๆให้  เมื่อทั้งสามเรียนจบ  แต่รักกลับแอบไปเที่ยวซ่อง ตามคำชักชวนของ เฉิน ลูกติดของ เถ้าแก่จิว ผู้เป็นพ่อจากเมืองจีน จนทำให้ติดโรคอย่างหนักไม่ได้ไปสอบ ทำให้ต้องเรียนซ้ำชั้น  แถม รักยังไปทำ จันทร์แรม ท้องและไม่ยอมรับผิดชอบ จนพ่อของจันทร์แรมโกรธมาก  จึงไปป่าวประกาศความเลวของรักที่โรงเรียนในกรุงเทพ ทำให้รักถูกไล่ออกทันที  ในขณะที่รวี พบรักกับ ราณี หลานสาวคนเดียวของคุณพิสมัย ศัตรูตัวฉกาจของคุณนายเหมย  ทั้งสองปลูกต้นรักขึ้นมาอย่างยากลำบาก รวีต้องพิสูจน์ตัวอย่างหนัก จนคุณพิสมัยใจอ่อนยอมให้คบกับหลานสาว ซึ่งอุปสรรคเดียวที่รวีต้องผ่านไปให้ได้คือ  เปิดเผยให้คุณนายเหมยรู้เรื่องคนรักของตน 

รักต้องรับจันทร์แรมมาเป็นเมียแบบไม่เต็มใจ คุณนายเหมยจึงจัดการตัดปัญหาทั้งหมด โดยการส่งลูกชายทั้งสามไปเรียนที่เมืองนอก  ราณีก็ตามไปเรียนพร้อมกับรวี ทั้งสองแอบคบกันต่อ  โดยไม่รู้ว่ารณกรเองก็แอบรักราณีด้วย

เกิดเรื่องที่บ้านตรงพานิชย์อีกครั้ง เมื่อคุณนายเหมยพยายามจะให้จันทร์แรมกินสมุนไพร เพื่อให้แท้งกลับพลาดกลายเป็น หงส์หยก เมียของเฉินกินแทน ทำให้หงส์หยกแท้งและไม่สามารถมีลูกได้อีกตลอดชีวิต ส่วนจันทร์แรมเมื่อคลอดลูกออกมาแล้วลูกเสียชีวิต ความเสียใจทำให้จันทร์แรมสติหลุดมีอาการเพี้ยนๆ

ผ่านไป 4 ปี ในวันที่รักเรียนจบและจัดงานเลี้ยงฉลอง รวีจึงถือโอกาสเปิดตัวราณีให้พี่น้องรู้ ทำให้

รณกรเสียใจมาก ถึงขนาดยอมทิ้งการเรียนและกลับไทยมาพร้อมกับรักด้วย

คุณนายเหมยรีบจัดการแต่งงานรักกับดวงพร  และหวังให้รักดูแลโรงแรมแทนเฉินที่ตอนนี้กำลังมีบทบาทสำคัญอยู่ในโรงแรม  แต่รักกลับบริหารงานผิดพลาดจนขาดทุนมหาศาล  คุณนายเหมยต้องเรียก รวี กลับมาคานอำนาจเฉินแทน  รวีได้โอกาสยื่นเงื่อนไขว่า เขาจะทำตามที่คุณนายเหมยขอทุกอย่าง หากคุณนายเหมยยอมรับหญิงสาวที่เขากำลังคบอยู่  คุณนายเหมยจำใจตกลง  แต่เมื่อรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือ ราณี  คุณนายเหมยพยายามขัดขวาง แต่ยิ่งทำก็ยิ่งกลายเป็นเรื่อง เพราะราณีไม่ใช่ผู้หญิงติ๋มๆ เหมือนสะใภ้คนก่อน  ราณีโต้ตอบคุณนายเหมยแบบสาวหัวนอกสมัยใหม่  ทำให้คุณนายเหมยยิ่งเกลียดราณีหนักเข้าไปอีก

เมื่อราณีเข้ามาเป็นพี่สะใภ้  ทำให้รณกรยิ่งเสียใจหนัก จนไปคว้า  โฉมฉวี นักร้องจากบาร์มาเป็นสะใภ้แบบไม่ตั้งใจ เมื่อสะใภ้ 4 แบบ เข้ามาอยู่ในบ้านความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน  แถมรัก และ รณกร ยังสร้างเรื่อง จนตามล้างตามเช็ดไม่ไหว  เถ้าแก่จิวที่มีโรครุมเร้ามาหลายปีจึงเสียชีวิต  โดยก่อนตาย ได้เขียนพินัยกรรมยกสมบัติทั้งหมดให้ รวี เพียงคนเดียวด้วย เพราะต้องการให้ รวีรักษาดูแลทรัพย์สมบัติที่มีไว้ก่อน  และแบ่งปันทุกคนอย่างเท่าเทียม ในยามที่ รัก รณกร และ เฉิน  มีความสามารถในการดูแลและสมานสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน    

รักโกรธมากถึงขนาดแยกตัวไปอยู่กรุงเทพ และเปิดร้านเพชร เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเขาเองก็เก่งไม่แพ้น้องชาย  รณกรก็เบนเข็มไปเล่นการเมือง  ในขณะที่เฉิน เอาเงินที่เคยยักยอกเอาไว้ไปสร้างโรงแรมใหม่  และเปิดเป็นคู่แข่งกับโรงแรมของตัวเองซะเลย

                        คุณนายเหมยทนเห็นหน้ารวีและราณีไม่ได้   จึงย้ายไปอยู่กับรักที่กรุงเทพ ทำให้คุณนายเหมยรู้จักธาตุแท้ของลูกชายคนโต ที่ชอบทำร้ายภรรยาไม่เว้นแต่ละวัน คุณนายเหมยเข้าไปห้ามจนตัวเองตกบันได ต้องนอนซมลุกไม่ได้หลายเดือน และเป็นราณีที่ต้องนั่งรถประจำทางจากต่างจังหวัด เพื่อมาดูแลคุณนายเหมย ที่กรุงเทพ แต่คุณนายเหมยก็ยังไม่เห็นความดี  ยังคงจงเกลียดจงชัง  เพราะคิดว่าราณีคือต้นเหตุที่ทำให้พี่น้องที่เคยรักกันต้องแตกกันอยู่ดี

                        รณกรเฉดหัวโฉมฉวี ออกจากบ้านและแต่งงานใหม่กับ  ทิพย์สุดา  เพราะต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการเล่นการเมือง  คุณนายเหมยรีบจัดงานแต่งใหญ่โต แต่กลายเป็นว่า โฉมฉวีบุกเข้ามาอาละวาดทำลายงานแต่งจนล่ม ครั้งนี้มีการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในบ้านตรงพาณิชย์ และเป็นบทเรียนที่เปลี่ยนชีวิตคุณนายเหมยให้เห็นความจริงอีกด้านนึงที่เธอไม่เคยเปิดใจรับมาตลอดชีวิต

          เมื่อความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ นำมาซึ่งความเข้าใจของลูกๆ และคุณนายเหมย แม่ที่มีความรักอันยิ่งใหญ่ให้กับลูกทั้ง 3 ของเธอตั้งแต่เกิด เป็นแม่ที่วางแนวทางและคอยขจัดปัดเป่าอุปสรรคต่างๆในเส้นทางชีวิตของลูกๆ ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกมีความสุข ทว่าสิ่งต่างๆกลับนำมาซึ่งความทุกข์ และการสูญเสีย 

 

สุดท้ายแสนความรักของแม่จะเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดีได้หรือไม่

ขอเชิดชูหัวใจรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ทุกดวงไม่ว่าจะยังไงรักที่ยิ่งใหญ่และบริสุทธิ์

ก็คือรักของแม่ “แสนรัก” 

.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here