google.com, pub-6706871631273490, DIRECT, f08c47fec0942fa0 ช่อง 8 ถือฤกษ์ดีบวงสรวงละคร “ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน” “กอล์ฟ-โอห์ม-ไอซ์-เทียน” นำทีมนักแสดงคับคั่ง - EVENT96.NET

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565

ช่อง 8 ถือฤกษ์ดีบวงสรวงละคร “ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน” “กอล์ฟ-โอห์ม-ไอซ์-เทียน” นำทีมนักแสดงคับคั่ง

 



ช่อง 8  ถือฤกษ์ดีบวงสรวงละคร ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน

“กอล์ฟ-โอห์ม-ไอซ์-เทียน” นำทีมนักแสดงคับคั่ง



 

ช่อง 8  ถือฤกษ์ดีบวงสรวงละคร ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน

“กอล์ฟ-โอห์ม-ไอซ์-เทียน” นำทีมนักแสดงคับคั่ง

สถานีโทรทัศน์ช่อง8 เอาฤกษ์เอาชัย วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 10.09 น. จัดพิธีบวงสรวง “ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน” ละครแนวโรแมนติก แอ็คชั่น แฟนตาซี ที่หยิบยกตำนานความรักของไกรทอง ชาละวัน ที่มีต่อ ตะเภาแก้ว ตะเภาทอง มาถ่ายทอดเป็นมุมมองใหม่ ที่ชวนน่าติดตามมากขึ้น พร้อมเสริมเปิดทางให้การถ่ายทำละครราบรื่น พ้นอุปสรรคต่างๆ ในวันพิธีนำทีมโดย คุณณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละครโทรทัศน์ช่อง8 และ คุณบุณฑณิก บูลย์สิน ผู้จัดค่าย เอพลัส โปรดักชั่น  พร้อมเปิดตัวนางเอกที่มาร่วมงานกับช่อง8 เป็นครั้งแรกอย่างสาว ไอซ์ ปรีชญาในบทบาท “ตะเภาทอง” ประกบหนุ่มสุดฮอตโอห์ม ฐิติวัฒน์ ในบท “ชาละวัน” พร้อมกับคู่ของรุ่นพี่อย่างหนุ่ม “กอล์ฟ อนุวัฒน์” ที่ต้องมาปะทะฝีมือปราบจระเข้ในบท “ไกรทอง” ประกบคู่กับนางเอกลูกรักของช่อง “เทียน อัจฉรี” ในบทบาท “ตะเภาแก้ว” ที่จับมือมาสร้างตำนานบทใหม่ของความรัก สมทบนักแสดงมากฝีมือ อาทิ น้ำหวาน กรรณาภรณ์, ซัน พิชยดนย์, บอส พุทธิพงศ์, เบส เกริกชัย, เพลง กันย์ลภัส, กิ๊ฟ สิรินาถ, บอย โชคชัย ฯลฯ ร่วมบวงสรวงในครั้งนี้ ภายใต้มาตรการความปลอดภัย COVID-19 ณ  ลานพระพรหม  อาร์เอส กรุ๊ป ถนนประเสริฐมนูกิจ 





















บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนมากมาย ที่พร้อมมาร่วมทำข่าวเก็บภาพกันตั้งแต่เช้า พร้อมเรียกเสียงฮือฮาที่นักแสดงสวมชุดตามคาแรคเตอร์แบบจัดเต็ม ลงมาพบปะสื่อมวลชนและเข้าร่วมพิธี ไอซ์ เทียน มาในลุคสวยหวาน ส่วนกอล์ฟ โอห์ม  มาในลุคสุดเท่ตามฉบับนิยาย ถึงแม้วันงานอากาศจะร้อนแค่ไหน แต่ยังมีความพิเศษจากแฟนคลับของหนุ่มโอห์ม จัดฟู้ดทรัคคันโต มาดับร้อน ให้อิ่มท้องกันถ้วนหน้า และท้ายนี้ เหล่านักแสดงได้ให้สัมภาษณ์บ่งบอกเรื่องราวของความสนุก และเรื่องราวการประชันฝีมือบทบาทต่างๆในละคร ให้สื่อมวลชนได้ฟังกันอย่างสนุกสนาน ส่วนจะออกอากาศเมื่อไหร่ แฟนๆอดใจรออีกนิด สามารถติดตามอัปเดตข่าวสาร ละคร ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน” เพิ่มเติมได้ที่ทาง เพจเฟซบุ๊ก ช่อง 8 และหน้าจอช่อง 8 กดเลข 27

 
































เรื่องย่อ  ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน

 

บทประพันธ์ /  บุษบาบัณ

บทโทรทัศน์ / ฝนพรำ

กำกับการแสดง / วิชิต วัฒนานนท์

ผลิตโดย / บริษัท เอพลัส โปรดักชั่น จำกัด

ควบคุมการผลิต / สถานีโทรทัศน์ช่อง8

ออกอากาศ / ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 (เร็วๆนี้)

 

สมัยอยุธยา

                                ไกรทอง(กอล์ฟ อนุวัฒน์)  พ่อค้าเร่ชาวนนทบุรี ที่สืบทอดวิชาหมอจระเข้มาจากพ่อ  ได้เดินทางค้าขายมาที่เมืองพิจิตร  และได้ต่อสู้กับจระเข้เขี้ยวเพชรที่กำลังอาละวาดไปทั่ว  แม้จระเข้จะร้ายกาจ แต่สิ่งที่ร้ายกาจยิ่งกว่าคือ พิษรัก  เมื่อไกรทองได้พบกับสองพี่น้อง ตะเภาแก้ว(เทียน อัจฉรี)  ตะเภาทอง(ไอซ์ ปรีชญา) สาวงามเมืองพิจิตร  ตะเภาแก้วมีใจให้ไกรทอง แต่ไกรทองกลับเผื่อแผ่ใจไปให้ตะเภาทองผู้น้อง  แต่ตะเภาทองกลับรักอยู่กับ ชาละวัน(โอห์ม ฐิติวัฒน์) ร่างแปลงของจระเข้เขี้ยวเพชรตัวนั้น  ไกรทองพยายามพิสูจน์ว่าชาละวันไม่ใช่คน แต่ตะเภาทองก็ไม่เชื่อ แถมยังเกิดเหตุการณ์จระเข้อาละวาดกินคน ไกรทองก็ยิ่งมั่นใจว่าเป็นฝีมือของชาละวัน  แม้ชาละวันจะปฏิเสธและอ้างว่าเป็นฝีมือ กุมภิล(ซัน พิชยดนย์) พญาจระเข้อีกตัว  แต่ไกรทองก็ไม่เชื่อและตั้งใจจะกระชากหน้ากากชาละวันเพื่อปกป้องชาวบ้านและเอาชนะในศึกรักของตนที่มีต่อตะเภาทอง ในขณะที่ชาละวันเองก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้บริสุทธิ์  และรักษารักแท้ของตนเอาไว้ให้จงได้

แต่นานวันเข้า  ทุกอย่างก็ยิ่งเขม็งเกลียวกันมากขึ้นทุกที  เมื่อ ทิว(เบส เกริกชัย) และ ขุนไกร(อาหมู ดิลก)  เพื่อนสนิท และ พ่อของไกรทองถูกจระเข้กัดตาย  โดยไกรทองมั่นใจว่าเป็นฝีมือของชาละวันแน่นอน  ช่วงนั้นเอง ที่ความลับของชาละวันเปิดเผย ทำให้ตะเภาทองหวาดกลัวไม่กล้าเจอชาละวันอีก   ชาละวันคิดจะตัดใจ แต่ก็ไม่สำเร็จ  เลยตัดสินใจไปคาบตะเภาทองลงสู่ถ้ำทอง   เศรษฐีคำ(วิทย์ ภูธฤทธิ์) กับ สาคร(ขวัญฤดี กลมกล่อม) พ่อแม่ของตะเภาทองเลยประกาศหาผู้มาปราบจระเข้แล้วช่วยตะเภาทองกลับมา  จะได้รางวัลเป็นสมบัติครึ่งนึงของตน กับได้แต่งงานกับตะเภาแก้ว   ไกรทองรู้เข้าก็หึงหวง เลยอาสาจะไปปราบชาละวัน เพราะไม่อยากเสียตะเภาแก้วให้แคนอื่น และต้องการช่วยตะเภาองกลับมาด้วย

                                ไกรทองรู้ว่าตนสู้ชาละวันไม่ได้  เลยตั้งใจฝึกหอกสัตตะโลหะอย่างหนัก พร้อมกับทำเทียนระเบิดน้ำไปด้วย  หลังจากทำสำเร็จ ก็ใช้มนต์เรียกชาละวันขึ้นมาสู้ก่อนจะตามไปลงถ้ำทองเพื่อฆ่าชาละวันจนตาย  และช่วยตะเภาทองขึ้นมา  แต่แทนที่จะสมหวัง ไกรทองกลับโดนทั้งตะเภาแก้ว ตะเภาทองหมางเมิน ทำให้เจ็บใจจนอดนึกถึง วิมาลา(กิ๊ฟ-สิรินาถ) เมียเอกของชาละวันที่ตนเจอไม่ได้  จึงใช้เทียนดำลงสู่ถ้ำทองเพื่อเจอกับวิมาลาอีกครั้ง  แต่ครางนี้ไกรทองยังได้เจอ เลื่อมลายวรรณ(เพลง-กันย์ลภัส) เมียคนที่สองของชาละวันอีกด้วย   ไกรทองหลงเสน่ห์นางทั้งสอง จนพากลับมาโลกมนุษย์เพื่อมาเป็นเมียตน  จนเกิดความวุ่นวายตามมาอีกหลายอย่าง   แต่ที่ร้ายแรงที่สุด คือการเปิดช่องให้กุมภิล  ที่สวมรอยเป็นจระเข้ชาละวันไล่ทำร้ายคน  ได้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง

                                แต่กุมภิลก็กุมอำนาจได้ไม่นาน  เพราะชาละวันยังไม่ตายจริง  เพียงแต่เก็บตัวถือศีลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและเสริมบุญเท่านั้น   ไกรทองที่รู้ความจริงทั้งหมด  จึงร่วมมือกับชาละวันช่วยกันปราบกุมภิล  แต่ในศึกรักก็ยังไม่มีใครยอมใคร  สุดท้าย  ความรักของไกรทอง และ ชาละวันจะเป็นฉันใด  และจะสามารถเอาชนะกุมภิล  นำความสุขสงบมาคืนท้องน้ำได้หรือไม่ 

 



คาแรคเตอร์ตัวละคร

ไกรทอง แสดงโดย กอล์ฟ อนุวัฒน์

หน้าตาหล่อเหลา  มีเสน่ห์  หญิงต่างหลงรัก  เป็นคนเจ้าชู้กรุ้มกริ่ม  มีวิชาอาคมแกร่งกล้า ทำให้เป็นคนถือตัวว่ามีดี ชอบเอาชนะ  เมื่อเจอตะเภาแก้วก็นึกรักและเมื่อรู้ว่านางมีใจให้ก็ยิ่งภูมิใจ แต่เมื่อเจอตะเภาทองความสวยเป็นที่ต้องตา แต่ตะเภาทองไม่สนใจทำให้รู้สึกเสียเชิงชาย และต้องการเอาชนะหัวใจตะเภาทองให้ได้

พญาชาละวัน แสดงโดย โอห์ม ฐิติวัฒน์

ชาละวันจระเข้มีเขี้ยวเป็นเพชร มีเกล็ดเป็นนิล ตัวใหญ่และมีฤทธิ์มาก ครอบครองลูกแก้ววิเศษเป็นใหญ่เหนือจระเข้ทั้งปวง  เป็นคนใจนักเลง เมื่อเป็นคน ร่างกาย  สูงใหญ่  แข็งแรง  หล่อเหลา  คมเข้ม มีนิสัยดุ ค่อนข้างไปทางเอาแต่ใจตัวเอง ใครห้ามไม่เชื่อ แต่เมื่อเจอตะเภาทองกลับยอมอ่อนข้อให้ เพราะรักมาก

ตะเภาทอง แสดงโดย ไอซ์ ปรีชญา

หญิงสาวสวยหน้าตางดงามหมดจด  จิตใจดีงาม  ห้าวหาญแข็งแกร่งทั้งภายนอกและภายใน ฉลาดหลักแหลม  ชอบช่วยเหลือผู้คนเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาคิดอย่างไรก็พูดเช่นนั้น รักพี่สาวมาก

ตะเภาแก้ว แสดงโดย เทียน อัจฉรี

หญิงสาวสวยหน้าตางดงามหมดจด  มีนิสัยเรียบร้อย อ่อนหวาน เป็นที่ถูกใจและหมายปองของหนุ่มๆในเมืองพิจิตร แต่มีใจรักมั่นคงให้ไกรทอง รักน้องสาวมากจนยอมให้ตัวเองเป็นรางวัลแก่คนที่ช่วยน้องได้

พิกุล แสดงโดย น้ำหวาน กรรณาภรณ์

                สาวงามแห่งเมืองพิจิตร หลงรักไกรทอง มีนิสัยขี้อิจฉา ริษยา

กุมภิล แสดงโดย ซัน พิชยดนย์

จระเข้หนุ่มแห่งลุ่มน้ำพิจิตร โหดร้ายโหดเหี้ยมต้องการช่วงชิงความเป็นใหญ่จากชาละวัน หาโอกาสช่วงชิงดวงแก้ววิเศษ  เมื่อเจอตะเภาทองรู้ว่าชาละวันรัก ก็อยากแย่งมาเป็นของตัวเอง

วิมาลา  แสดงโดย กิ๊ฟ สิรินาถ

จระเข้สาวพราวเสน่ห์ เป็นสนมของชาละวันมีความนิ่ง เงียบ และไม่คิดร้ายผู้อื่น รักชาละวันอย่างจริงใจ แต่ด้วยความที่ชาละวันเป็นจระเข้บ้าพลังจึงไม่ค่อยถูกใจในความเรียบร้อยของวิมาลามากนักแต่ให้ความเกรงใจอยู่บ้างเพราะวางตัวดีและเป็นเมียแรก ภายหลังวิมาลาคิดว่าชาละวันตายแล้วหลงคารมของไกรทองตามไปอยู่ด้วยบนโลกมนุษย์

เลื่อมลายวรรณ แสดงโดย เพลง กันย์ลภัส

จระเข้สนมของชาละวันหน้าตาสวยงาม พราวเสน่ห์และมีมารยามาก ทำให้ชาละวันค่อนข้างหลงเสน่หาแหลับนอนด้วยบ่อยกว่าวิมาลา เป็นน้องสาวกุมภิล มีจิตริษยาคิดร้ายต่อผู้อื่น ต้องการช่วงชิงความเป็นหนึ่งในใจชาละวัน แม้ต้องฆ่าก็ทำได้ ตามขึ้นไปเป็นเมียไกรทอง  เมื่อคิดว่าชาละวันตายแล้ว

สินชัย แสดงโดย บอส พุทธิพงษ์

จระเข้หนุ่มที่รับใช้ชาละวัน  เป็นคนซื่อสัตย์ จิตใจดี คอยเก็บกวาดความสงสัยของผู้คนที่มีต่อชาละวัน  จนชาละวันรักเหมือนน้องชาย  จนยอมเอาตัวบังหอกสัตตโลหะให้สินชัย

ทิว แสดงโดย เบส เกริกชัย

หนุ่มหล่อ นิสัยดี เป็นพ่อค้า และเพื่อนสนิทของไกรทอง หลงรักตะเภาแก้วด้วยใจจริง

นักกะ แสดงโดย แมงมุม กิติพัฒน์

จระเข้บริวารของกุมภิล เป็นบ่าวที่ซื่อสัตย์ ยอมถวามยหัวให้กุมภิล

 

ท้าวรำไพ แสดงโดย สุเชาว์ พงษ์วิไล

ปู่ของชาละวันเป็นจระเข้ สูงวัย ที่ผ่านโลกมามาก บำเพ็ญเพียรจนมีญาณหยั่งรู้อนาคต ไม่กินเนื้อมนุษย์  ไม่สนับสนุนความรักของชาละวันกับตะเภาทอง  เพราะกลัวว่าหลานชายจะมีเคราะห์

เศรษฐีคำ แสดงโดย วิทย์ ภูธฤทธิ์

เศรษฐเมืองพิจิตร  โอบอ้อมอารี  ชอบทำบุญอยู่เป็นประจำ

นางสาคร แสดงโดย ขวัญฤดี กลมกล่อม

เมียของเศรษฐีคำ  อ่อนโยน  เข้ากับคนง่าย  เห็นว่าลูกชอบใครก็ชอบตาม  ไม่ถือตัว

ขุนไกร แสดงโดย ต้น อธิวัฒน์

เป็นคนมีคาถาอาคมด้านปราบจระเข้  เป็นคนดี มีศีลธรรมมาก เป็นที่นับหน้าถือตาของชาวบ้าน

เดช แสดงโดย บอย โชคชัย

ลูกศิษย์ขุนไกร เป็นศิษย์พี่ของไกรทอง เป็นคนเลือดร้อน โลภมาก

ไฉไล แสดงโดย จุ๊บแจง วิมลพันธ์

จระเข้บ่าว  ผู้ซื่อสัตย์  มีจิตใจดี  แต่ไม่ฉลาด  คิดช้า

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here