เบลล่า ราณี แกงส้ม เดอะสตาร์ งานหอแว่น โครงการผ่าตัดต้อกระจก - EVENT96.NET

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เบลล่า ราณี แกงส้ม เดอะสตาร์ งานหอแว่น โครงการผ่าตัดต้อกระจก

เมื่อวานนี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์เนืองแน่นไปด้วย แฟนคลับแกงส้ม เดอะสตาร์ และเบลล่า ราณี นางเอกที่หน้าหวานปานจะกลืน ทั้งยิ้มหวานตลอดงาน โดยเบลล่า เปิดประมูลแว่นกันแดด ที่ตัวเธอรักที่สุด นำมาเปิดประมูลเคาะที่ราคาสองหมื่นบาท เพื่อนำเงินเข้าโครงการนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ตามด้วยด้วย แกงส้ม เดอะสตาร์ มาโชว์4เพลง ให้แฟนคลับได้กรี๊สสสสสส กันสนั่นลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์
 กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานในสังกัดร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ   ทั้งภาครัฐ   เอกชน
และภาคประชาชน ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ สาธารณสุขรวมใจ มอบโลกสดใส เทิดไท้องค์ราชัน กิจกรรมโครงการประกอบด้วย การตรวจคัดกรองสายตาและผ่าตัดต้อกระจกชนิดบอด ในผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสทรงเจริญ พระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557  และเป็นของขวัญปีใหม่ 2558   แก่ประชาชนไทย 



































ทั้งนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล            รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า “โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากทาง “หอแว่น” ร่วมสนับสนุนโครงการ สาธารณสุขรวมใจ มอบโลกสดใส เทิดไท้องค์ราชัน โดยมอบเครื่องสลายต้อกระจกมูลค่ากว่าล้านบาท ให้กับทางโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ เพื่อนำไปใช้ในโครงการนี้ และ ทาง หอแว่น ยังช่วยระดมทุนจัดตั้งกองทุนสนับสนุน โครงการผ่าตัดต้อกระจกแด่ผู้ยากไร้ ร่วมกับ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์           อีกด้วย” 
“เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้สูงอายุที่มีปัญหา  “ต้อกระจก”  จำนวนมาก   สาเหตุเกิดจากภาวะขุ่นมัวลง ของแก้วตาอาจเกิดตามวัย  จากอุบัติเหตุ   หรือโรคพันธุกรรม  หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ตาบอดได้    สำหรับประเทศไทย จากการสำรวจสภาวะตาบอด สายตาพิการ และโรคตาที่เป็นปัญหาสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ปี 2556  พบว่า  มีจำนวนผู้ตาบอด 400,000 คน (ร้อยละ 0.6) สาเหตุที่ทำให้ตาบอดมากที่สุดเกิดจาก  ต้อกระจก (ร้อยละ 75) ซึ่งต้อกระจกสามารถรักษาได้อย่างมี ประสิทธิภาพและคุ้มค่า โดยการผ่าตัดและใส่เลนส์เทียม   และในช่วงเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการรณรงค์คัดกรองผู้สูงอายุพร้อมกันในพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  และผ่าตัดต้อกระจก       ชนิดบอดไปแล้วกว่า 297 ราย  และจะเร่งดำเนินการตรวจคัดกรองสายตาและผ่าตัดต้อกระจกให้ครอบคลุม       ทั่วประเทศ   โดยตั้งเป้าดำเนินการผ่าตัดต้อกระจกชนิดบอด  60,000  ราย  ภายในปี 2558”
โดยฝั่งภาคเอกชนใจบุญอย่าง “ภาคี  ประจักษ์ธรรม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท หอแว่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  “ที่ผ่านมาหอแว่นให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดอยู่แล้ว สำหรับโครงการนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาเรื่องผู้พิการทางสายตา โดยเฉพาะโรคต้อกระจก โครงการนี้จึงจัดทำขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาสายตาของผู้ที่เป็นต้อกระจกที่ยากไร้ ให้เข้าถึงการบริการทางการแพทย์ ให้กลับมามองเห็นได้ปกติอีกครั้ง “Better Vision For Better Living” โดยเราจะรับผิดชอบในการสนับสนุนเครื่องสลายต้อกระจกให้กับโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ เพื่อใช้ในโครงการดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสทรงเจริญ พระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557   และ ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี หอแว่น ด้วยการคืนกำไรให้กับสังคม ซึ่งนอกจากสนับสนุนโครงการผ่าตัดต้อกระจกแล้ว ยังมีการแจกรางวัลให้กับลูกค้ากว่าร้อยรางวัล จำนวน 2 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤศจิกายนนี้ครับ” 
งานแถลงข่าวโครงการ เมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 เมื่อวานนี้เอง ณ บริเวณ ชั้น 3   โซน Eden   เซ็นทรัลเวิลด์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here