google.com, pub-6706871631273490, DIRECT, f08c47fec0942fa0 นักข่าวบันเทิง&PRบันเทิงเกือบทุกสำนัก ถกปัญหานักข่าวผี - EVENT96.NET

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

นักข่าวบันเทิง&PRบันเทิงเกือบทุกสำนัก ถกปัญหานักข่าวผี

 


    วันนี้ก็เหมือนพี่ๆน้องๆมานั่งคุยกัน ไม่มีใครมีอภิสิทธิ ไม่มีเวที ใครอยากเสนอแนะอะไร มีปัญหาอะไร ก็คุยกันฉันพี่น้อง ที่น่าชื่นชม PRแต่ละค่ายมากกันหลายท่าน รวมทั้งตัวแทนสื่อต่างๆ เช่น Workpoint , Mono ,Kantana ,GTH, เซันทรัล, ดีซีคอลเซ้าแท้นท์, นิวพลัส, มติชนทีวี, ดาราเดลี่ ,คมชัดลึก ,สยามอีเว้นท์ดอทคอม, บ้านเมือง, ทีวีพูล, สยามดารา, ก็อตซิปไทย ,ไบร์ททีวี, บันเทิง 5 หน้า 1, มายด์แอ๊ดเวิร์ค และรวมสื่อออนไลน์ เช่นหรรษา.com,SIAM EVENT, EVENT96 เป็นต้น ผมต้องไปงานนี้ เพราะรู้จักกับพี่สมรักเชิญ มาเกิน20ปี เห็นว่า อยากทำดีเพื่อส่วนรวม ก็อยากมีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ เพราะเปิดเวบข่าวบันเทิงมาหลายปีแล้ว หาวิธีให้มีตัวตน มาระดมความคิดกัน สื่อออนไลน์ก็มีสำคัญ
    ก่อนอื่นขออธิบาย นิยามคำว่า"นักข่าวผี" คนส่วนใหญ่เข้าใจว่า นักข่าวผีคือนักข่าวที่ไร้สังกัด พี่สมรักบอกว่า นักข่าวที่มีสังกัด หากทำตัวไม่เหมาะสม ก็เป็นนักข่าวผีได้เช่นกัน ในสากลประเทศ เขามีนักข่าวอิสระ ช่างภาพอิสระ นักข่าวพลเมือง สื่อออนไลน์ ซึ้งไม่ผิด อยู่ที่เจ้าของงานอีเว้นท์นั้นๆจะให้ความสำคัญกับสื่อประเภทไหน สื่อคนนั้นทำตัวเหมาะสมหรือไม่ สรุุปนิยามนักข่าวผีคือ "นักข่าวที่ทำตัวไม่เหมาะสม" ผลรวมจากการหารือได้ข้อสรุปประมาณว่า เช่น
 
    -ได้ของแจก แล้วกลับบ้านเลย 
    -ไปงานเขา ไม่ทำข่าวให้เขาเลย มีแต่ข่าวประเด็นอื่นๆตามกระแส
    -ไปงานแฝงตัวไปขโมยของคนอื่น 
    -กริยา ไม่สุภาพ ใช้ความรุนแรงทั้งวาจาและการกระทำกับคนอื่นๆ
 ยกตัวอย่างประมาณนี้ ที่กล่าวมา นักข่าวสายบันเทิงไทย ไม่ค่อยมีแบบดังกล่าว น้องๆนักข่าวบันเทิงจะนิสัยดี อัธยาศัยดี จะเรียบร้อย ที่สำคัญความอดทนสูงมาก กว่าจะได้ข่าวแต่ละงานรอกันจน ปวดเท้า เหงื่อแตก  ใบหน้าที่แต่งไว้ก็จาง [ต้องสวยไว้ก่อนอย่ายอมดารา นักข่าวรุ่นใหม่ แยกไม่ออกว่า ดาราหรือนักข่าว น่าจะเรียกว่า นักข่าวดารา] พอเวลาสัมภาษณ์ ต้องแย่งจุดที่จะยืน เพราะสื่อเยอะมาก นักข่าวคนที่จ่อไมค์ ไปที่ใกล้ปากดารารู้มั้ยว่า มันเหมื่อยมือแค่ไหน คุณลองไปถือสักครั้งว่า มันเมื่อยมาก  
       















     ข้อเสนอแนะโดยประมาณว่า 
  -ผู้จัดงานควรให้คอนเฟิร์ม นักข่าวก่อน มาแสดงตัวตนที่ลงทะเบียนหน้างาน 
  -ผู้จัดงาน แยก ประเภทสื่อเวลาลงทะเบียนเช่นสื่อออนไลน์ ทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ 
  -ผู้จัดงานควรให้สื่อแสดงบัตรหรือนามบัตร 
  -การแจกของควรแจกหลังงานเลิก โดยนำสติ๊กเกอร์ตอนลงทะเบียนมาแลก 
  -สื่อออนไลน์ ควรมีหน่วยงานกลางที่เชื่อถือได้ รับลงทะเบียน แสดงตัวตนจริงๆไม่ว่าWEBSITE ,Bloggerหรือก่อตั้งเป็นชมรม หรือสมาคม สื่อออนไลน์ 
  -สื่อควรส่งข่าวที่ลง กลับไปแจ้งให้ผู้จัดงานทราบ
  ต้องขอขอบคุณนักข่าวรุ่นพี่ของน้องๆนักข่าว และพีอาร์ทุกสำนัก ที่ห่วงใยปัญหาของสังคมบันเทิง อยากให้สังคมดีขึ้น มีระเบียบ ให้สังคมน่าอยู่ วันนี้ทุกๆคนไม่มีใครมีเจตนาจะทำร้ายใครทั้งสิ้น แค่มาหาทางออกให้คนในวงการบันเทิงเท่านั้นเอง ทุกคน ควรเอาคุณธรรมค้ำจุ้นอาชีพ ความถูกต้องกับคุณธรรมคุณจะเลือกสิ่งใดมาก่อน 

     งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรมเซ็นทราราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 23 ห้อง โลตัส 13 วันที่21ตุลาคม2557

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here