google.com, pub-6706871631273490, DIRECT, f08c47fec0942fa0 ประชุมใหญ่ สมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ&ประเด็นนักข่าวผี - EVENT96.NET

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประชุมใหญ่ สมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ&ประเด็นนักข่าวผี

 สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ[สสถช] จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี2013
The National Fedderation of Motion Pictures&Digital Contents Associations[MPD] วันนี้30กค56 ที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์ มีคุณวิสูตร พูลวรลักษณ์[ประธานในที่ประชุม] ไฟโรจน์ สังวริบุตร,ปรัญญา ปิ่นแก้ว ,บัณฑิต ทองดี ,และกรรมการกับสมาชิกท่านอื่นๆ บุคลากรในวงการภาพยนตร์อีกมากมาย
    ในการประชุมก็มีการแถลงผลงานที่ผ่านมา มีมากมายเช่นงานสุพรรณหงส์ งานด้านต่างๆที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งทางสมาพันธ์ภาพยนตร์ ทำงานหนัก แบกรับภาระไว้มากมาย เพราะต้องใช้เงินเยอะ ใครที่เป็นนายกสมาพันธ์ต้องขอกราบงามๆ[คุณวิสูตร] เพราะท่านคือผู้เสียสละ อย่างยิ่งใหญ่ให้ประเทศชาติ ในอนาคต


      มีสมาชิกท่านหนึ่งซึ่งท่านเป็นเจ้าของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง ที่นำประเด็นคำว่านักข่าวผีซึ่งท่านหมายถึงนักข่าวตามเวบไซด์หรือ จากอินเตอร์เนต ซึ่งสื่อจากอินเตอร์เนตท่านบอกว่าไม่มีสำนัก ไม่มีองค์กรรับรอง ทำให้ผมรู้สึกขัดแย้งกับท่านมาก อยากจะโต้แย้งแต่บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ใกล้เลิกประชุมแล้ว และท่านพยามยามจะให้ที่ประชุมรับรองให้จงได้ แม้ทางประธานจะขอหารือกับกรรมการในที่ประชุมก่อน จนผมเองไม่อยากไปโต้แย้งประเด็นนักข่าวผี
    ในมุมมองผมสื่ออินเตอร์เนต[สื่ออินเตอร์เนตอาจมิใช่หมายถึงสื่อมวลชน นักหนังสื่อพิมพ์ อาจเป็นสื่อพลเมืองก็ได้] ในปัจจุบันเป็นสื่อที่ทันสมัยทันเหตุการณ์ คำว่าสื่อมวลชนไม่จำเป็นต้องสังกัดองค์กรไหนก็ได้ ต่างประเทศเขาเจริญแล้ว เขาเรียกช่างภาพอิสระ เขาไม่ใช่ผีเขาคือคน ส่วนเมืองไทยผู้ใหญ่มักหัวโบราณ ยึดติดกับสิ่งเดิมๆ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว สื่ออินเตอร์เนตปัจจุบันมีความสำคัญมากๆ เพราะงานต่างๆอีเว้นท์ต่างๆ ต้องเชิญสื่อทางอินเตอร์เนต ไปงานนั้นๆไม่ว่าสื่อจากเวบไซด์ bloggerต่างๆ พวกเขาเหล่านี้แหละในปัจจุบันที่ช่วยเป็นสื่อกลางได้ดี แต่ละเวบไซด์เขาก็มีตัวตน bloggerต่างๆเขาก็มีตัวตน สมัยนี้มันเชกกันได้ การจดโดเมนก็เชกชื่อที่อยู่ผู้จดได้
    บางครั้งการสังกัดหรือมีคอก มันไม่เพราะใช้กับคน เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการเสรีภาพ ในเมื่อตัวของสื่อต้องถูกจำกัดในคอกในสังกัดนั้นๆ แล้วจะประชาชนจะได้เสรีภาพที่แท้จริงจากไหน  
     ประชาชนชาวเนตมีเสรีภาพที่จะเขียน แสดงความคิดเห็น รัฐธรรมนูญไม่ได้ห้ามไว้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิ ผู้อื่น ใครละมิดสิทธิ ก็มีกฎหมายรองรับผู้ถูกละเมิดอยู่แล้ว
      ประเด่นการรับสมาชิกสมาพันธ์สาขาสื่อมวลชน นักข่าวมาจากไหน ผมว่าไม่จำเป็นต้องมาจากองค์กรไหน เพราะทางสมาพันธ์มีการตรวจสอบ มีกฎว่าต้องมีสมาชิกเดิมมีการรับรองหรือกรรมการรับรอง  อย่างน้อยสองท่าน แค่นี้ก็พอแล้ว บางครั้งถ้ามาจากองค์การเยอะๆอาจจะมีการล๊อบบี้คะแนนโหวตภาพยนตร์ก็เป็นไปได้https://www.youtube.com/user/EVENT96
 





                                         

ขอบอกอีกครั้งว่าสมาพันธ์ภาพยนตร์ เป็นองค์การที่ ช่วยพยุงให้ภาพยนตร์ไทยและวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทย มาโดยตลอดอย่างยาวนานและตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here