เมื่อวันพ่อ 5ธันวา เจอครูจากนราธิวาส ผมน้ำตาใหล - EVENT96.NET

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เมื่อวันพ่อ 5ธันวา เจอครูจากนราธิวาส ผมน้ำตาใหล

 เนื่องจากวันที่5ธันวาคม คุณครูจากสามจังหวัดชายแดนใต้นำนักเรียนขึ้นมาทัศนศึกษา เพราะ โรงรียน ถูกปิด 
      เมื่อวันที่5ธันวาคม ที่ผ่านมาผมได้เจอครู สามจังหวัดชายแดนใต้ ที่ตลาด กกท หัวหมาก พานักเรียนมาทัศนศึกษาที่กรุงเทพ เขาเล่าให้ฟังด้วยน้ำตา ว่าที่นั้น โรงเรียนต้องปิดไม่มีกำหนด ครูก็อยากทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติ นักเรียนก็อยากมีความรู้ แต่ต้องอยู่ด้วยความหวาดกลัว ไม่กล้าแสดงออกอะไร พูดเยอะไปก็กลัว นี่แผ่นดินไทย บ้านเกิดของเขาแท้ๆ แต่อยู่ไม่ได้ มีใครจะช่วยเขาได้อย่างจริงจังซะที เมื่อไหร่จะสงบเสียที
     ผมได้ฟังก็น้ำตามันใหลออกมา ผมบอกครูเขาไปว่า รู้มั้ย เราอยู่ทางนี้ เวลามีข่าวว่ามีระเบิด ยิงครูเสียชีวิต มันปวดใจเหลือเกิน เราเป็นห่วงเราส่งใจให้เสมอ พอผมกลับถึงบ้านผมไปรื้อเนื้อเพลงที่เคยแต่งไว้ ชื่อเพลงส่งใจ เมื่อหลายปีที่แล้ว โดยให้ วงทีโซน มีน้องฟรุต น้องทรับเปต ร้อง เพื่อหารายได้เด็กกำพร้า และเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้
    วันนี้ผมจึงหยิบเนื้อเพลงขึ้นมาเล่นกีต้าร์ เพื่อเป็นกำลังให้ ส่งใจไปให้ พี่น้องสามจังหวัดชายแดนใต้ แม้เป็นกระบอกเสียงเล็กๆ แต่ก็มีความสุขที่ได้ทำ
    อยากให้เราทุกคน ขอพร ส่งใจ ไปให้พวกเขา เราไม่ทอดทิ้งเขา เขาจะมีความหวัง มีกำลังใจสู้ แล้วไม่นานแผ่นดินไทย ด้ามหวานของไทย จะแข็งแกร่งมากกว่านี้
http://www.youtube.com/watch?v=FjdKS9FYR6w   เพลงส่งใจให้ชาวใต้
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here